พีน้องประชาชนชาวแม่สาย ยื่นเรื่องเรียกร้องต่อ นอภ.แม่สาย ส่งเรื่องให้ ผวจ.เชียงราย เร่งแก้ไขปัญหาหมอกควันมลพิษทางอากาศให้เป็นเขตภัยพิบัติ

องประชาชนชาวแม่สาย ยื่นเรื่องเรียกร้องต่อ นอภ.แม่สาย ส่งเรื่องให้ ผวจ.เชียงราย เร่งแก้ไขปัญหาหมอกควันมลพิษทางอากาศให้เป็นเขตภัยพิบัติ

   วันนี้ 27 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ที่ลานหน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย กลุ่มพลังมวลชนเครือข่ายภาคเอกชนและพีน้องประชาชน นักเรียนนักศึกษาในเขตพื้นที่ อ.แม่สาย ประมาณกว่า 300 คน โดยมีนายเศวตยนต์ ศรีสมุทร รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย นายรชต ไชยวรรณ์ และนายนายตระสัก ศรีธิพรรณ์ ตัวแทนเครือข่ายฯ ได้รวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมเรียกร้องให้แก้ไขไฟป่าและหมอกควันข้ามแดน ซึ่งมีการรับบริจาคอุปกรณ์ น้ำดื่ม ฯลฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่และยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เพื่อให้แก้ไขปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาวคือเจรจาหารือกับประเทศเพื่อนบ้าน ผลักดันให้เป็นวาระของอาเซียน รวมผลักดันให้ภาคเอกชนที่ไปส่งเสริมทำการเกษตรได้แก้ไขปัญหาเพื่อลดการเผาป่าจนเกิดเป็นฝุ่นละอองหมอกควันมลพิษทางอากาศข้ามมายังฝั่งไทยหนาแน่นในช่วงฤดูการเผาเศษวัชพืชและการเผาป่าของ 2 ประเทศเพื่อนบ้านเรา ที่สร้างปัญหาได้รับผลกระทบสะสมมานานนับ 13 ปี ที่ผ่านมา